|
Shang-Chi and The Legend of The Ten Rings: The Album được sản xuất bởi 88rising – công ty chuyên tìm kiếm và quản lý những tài năng mới nổi thông qua mạng internet, đưa giấc mơ âm nhạc châu Á đến gần hơn với khán giả ở Mỹ, cũng là diễn đàn âm nhạc của các nghệ sĩ châu Á và Mỹ gốc Á từ khắp nơi trên thế giới. Lấy cảm hứng từ nhân vật Shang-Chi, các nghệ sĩ đã hoàn thiện những câu chuyện về trải nghiệm của một người Mỹ gốc Á nói riêng và của cá nhân nói chung với cuộc sống ở nơi gọi là “nhà”, cảm giác bị lừa dối hay cảm xúc khi biết tới tình yêu. Như chính chủ đề phim, album khám phá mối quan hệ về các thế hệ của quá khứ, hiện tại và tương lai.
|
Theo người sáng lập 88rising – Sean Miyashiro: “Với album này, tôi muốn kéo các nghệ sĩ đến gần nhau hơn, kể những câu chuyện về tình yêu vô điều kiện, về những kỷ niệm mà ta đã có khi lớn lên… Album dành cho sự hy sinh của bố mẹ chúng ta, sức chịu đựng và kiên nhẫn bất tận mà họ dành cho con cái với mong muốn chúng trở nên tuyệt vời hơn. Chúng tôi muốn viết nên những ca khúc như vậy, cùng lúc trân trọng chủ đề phim là tình yêu gia đình, trở nên can đảm và nhận ra định mệnh cuộc đời mình”.
|
Trước khi album nhạc phim Shang-Chi chính thức ra mắt, nhà sản xuất đã tung ra 2 ca khúc đầy hứng khởi gồm Lazy Susan với những cái tên: 21 Savage, Rich Brian, Masiwei, Warren Hue và Every summertime của NIKI. Không lâu sau đó, single Run it với DJ Snake cũng được tung ra, được lựa chọn trở thành bài hát chính thức cho mùa bóng bầu dục Đại học ESPN.