![]() “Xem phim, tôi thấy được sự tâm huyết cao độ của cả ê kíp”, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết
|
Theo đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, ấn tượng của anh đối với Cây táo nở hoa chính là tâm huyết của những người làm nên bộ phim này: “Tôi rất nể phục sự chỉn chu của bộ phim. Từ kỹ thuật cho đến từng chi tiết nhỏ đều được trau chuốt cẩn thận. Vì trong nghề nên tôi biết, đối với những series kịch tính, dài tập như Cây táo nở hoa thì việc chăm chút hình ảnh và các chi tiết nhỏ là rất kỳ công, tốn kém thời gian cũng như kinh phí thực hiện”.
Phim dài 70 tập, nên như phân tích của Nguyễn Quang Dũng, việc kịch bản có nhiều drama để thu hút khán giả theo dõi trong suốt thời gian dài là cách làm thường thấy ở thể loại này. “Nhịp phim có khi lên đến cao trào để khiến khán giả nghẹt thở lo lắng theo câu chuyện, có khi giãn ra để khán giả thở phào, là một trong những thủ thuật viết kịch bản thường thấy không chỉ ở phim Việt mà còn ở các phim truyền hình ở nước ngoài. Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng để thu hút khán giả theo dõi xuyên suốt hành trình dài tập cho một bộ phim truyền hình”, anh nhìn nhận.
![]() Đạo diễn Phan Đăng Di nhìn nhận: “Chúng ta không có đủ dàn diễn viên đều về năng lực diễn xuất như Hàn Quốc, nên đôi lúc diễn xuất trong phim có những đoạn rất tốt, nhưng cũng có những đoạn không thể tránh khỏi độ chênh về diễn xuất”
|
![]()
|
![]() Sự hóa thân trọn vẹn của diễn viên Hồng Ánh (Hạnh) và Thái Hòa (Ngọc) “lấy” rất nhiều nước mắt lẫn nỗi bực tức của người xem…
|
Ở góc nhìn khác, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh (nổi tiếng với phim remake Em là bà nội của anh) cho rằng: “Gạo nếp gạo tẻ hay Cây táo nở hoa đều là những phim remake từ Hàn Quốc, nhưng tôi nghĩ chúng ta đang ở giai đoạn “học đi”, vì thế nếu dẹp bỏ tự ái và học hỏi từ những kịch bản thành công của các nước để trong những năm tới, khi các biên kịch của chúng ta đã hiểu những căn bản của việc viết kịch bản, lúc đó chúng ta sẽ sẵn sàng cho các kịch bản nguyên gốc. Có trong tay kịch bản tốt, chúng ta sẽ tiếp tục tập trung vào những phần khác: diễn xuất, đạo diễn, quay phim, dựng phim, thiết kế, âm nhạc…. Tôi tin rằng khán giả Việt Nam vừa khắt khe, nhưng đồng thời cũng rất bao dung với phim Việt và thành công của Cây táo nở hoa là một minh chứng cho việc đầu tư bài bản sẽ được đền đáp xứng đáng”.